Tin tức nổi bật
Hiểu biết về Chlorella

Tảo lục Sun Chlorella là gì?

CHLORELLA: THÚC ĐẨY CHỨC NĂNG TIÊU HÓA KHỎE MẠNH

CHLORELLA: THÚC ĐẨY CHỨC NĂNG TIÊU HÓA KHỎE MẠNH

Có thể bạn đã nghe nói về loại thực vật này và nhiều lợi ích sức khỏe của nó, nhưng chlorella vượt qua xu hướng 'chất bổ sung xanh', bằng cách hỗ trợ sức khỏe đường ruột.
Thường được gắn thẻ là 'siêu thực phẩm', chlorella có mật độ chất dinh dưỡng cao, với đặc tính chống lão hóa lành mạnh, cũng như các yếu tố giải độc và tăng cường năng lượng. Loại tảo nước ngọt màu xanh lục này, được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung, cũng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B12, sắt và kẽm, giúp hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa của bạn, cũng như giúp hỗ trợ những người ăn chay và ăn chay trường có thể thiếu các chất dinh dưỡng này trong cơ thể. Chlorella kích thích lưu lượng oxy, giúp thúc đẩy chức năng cơ quan tối ưu, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giảm các triệu chứng mệt mỏi.

Một số lượng lớn các lợi ích sức khỏe được ghi nhận rõ ràng là rất ấn tượng, nhưng ấn tượng nhất là các thành phần mạnh mẽ mà chất bổ sung này có trong việc hỗ trợ sức khỏe đường ruột.
Các nghiên cứu gần đây đã quan sát tác động của chlorella đối với các chức năng khác nhau của hệ tiêu hóa, với kết quả đáng kể, dẫn đến các lựa chọn mới đầy hứa hẹn cho những người đang tìm kiếm sự hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

DINH DƯỠNG ĐỘC ĐÁO CỦA CHLORELLA
Có rất nhiều loại bột xanh và chất bổ sung có sẵn trong thế kỷ 21, tất cả đều hứa hẹn nhiều lợi ích, chẳng hạn như tảo xoắn spirulina, cỏ lúa mì và cỏ lúa mạch. Tuy nhiên, không có loại nào trong số này đã được khoa học chứng minh là giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột và trên thực tế, có thể khá có hại cho hệ tiêu hóa nhạy cảm. Ví dụ, spirulina ngăn chặn sự hấp thụ vitamin B12 trong cơ thể [1], trong khi chlorella đã được chứng minh là làm giảm sự thiếu hụt vitamin B12 ở bệnh nhân [2]. Điều này khẳng định rằng chlorella sẽ là nguồn thực vật tốt nhất, bổ sung vitamin B12 không tổng hợp có sẵn cho người ăn chay và ăn thuần chay, cũng như những người bị thiếu hụt vitamin B12 và hoặc những người cần hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa của họ.
Chlorella cũng chứa nhiều chất diệp lục hơn bất kỳ loại thực phẩm thực vật nào khác và chứa như một tập hợp các chất độc đáo được gọi là Yếu tố tăng trưởng Chlorella (CGF). Hệ thống miễn dịch được kích thích bởi CGF, hỗ trợ cơ thể ở cấp độ tế bào. Đây là một tin đáng chú ý cho chức năng hệ tiêu hóa của bạn vì phần lớn hệ thống miễn dịch của bạn nằm trong ruột của bạn!
Hệ vi sinh vật đường ruột của bạn cũng được hưởng lợi từ chlorella, vì nó kích thích sự phát triển của Lactobacillus acidophilus, một vi khuẩn quan trọng cần thiết để duy trì đường ruột khỏe mạnh. Chlorella giúp nuôi dưỡng chất này trong ruột.

HỒ SƠ CHẤT DINH DƯỠNG
Chlorella cung cấp một bộ chất dinh dưỡng độc đáo mà khó có thể trùng lặp các chất dinh dưỡng được tìm thấy chỉ trong một khẩu phần 3g:
• Chất đạm - 2 g, đầy đủ các axít amin thiết yếu
• Chất diệp lục - 63 mg
• Axít béo Omega-3– 54 mg
• Axít béo Omega-6– 56 mg
• Lutein - 3 mg
• Beta-caroten - 45 mcg
• Vitamin D - 27 mcg (135% RDI-nhu cầu khuyến cáo mỗi ngày)
• Vitamin B12 - 7 mcg (292% RDI)

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA CHLORELLA
Cơ thể con người có thể rơi vào trạng thái rối loạn sinh học do một số lý do và theo thời gian, nếu sự mất cân bằng này không được giải quyết, có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe kém.
Độc tố được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm (kim loại nặng, thuốc trừ sâu, chất gây ung thư) và trong môi trường, có thể tích tụ trong tế bào và mô, thường làm cho tình trạng sức khỏe trở nên tồi tệ hơn. Nghiên cứu hiện tại tiếp tục cho thấy rằng chlorella hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể, giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể và hạnh phúc.
Các bác sĩ Nhật Bản đã chứng minh rằng các vết loét bên trong dạ dày đã được hỗ trợ tích cực với chlorella. Đây là một tin thú vị cho những ai đang tìm kiếm chức năng tiêu hóa khỏe mạnh.

CÁCH DÙNG CHLORELLA ĐỂ HỖ TRỢ SỨC KHỎE ĐƯỜNG RUỘT
Tất cả các chất bổ sung chlorella nên được chế biến vì nó có thành tế bào dày, hệ tiêu hóa khó phá vỡ. Cách tốt nhất để tiếp cận tất cả các chất dinh dưỡng và do đó có lợi cho sức khỏe có trong chlorella là mua chlorella trong đó thành tế bào của chlorella đã được nghiền thành bột. Cho dù ở dạng viên hay bột, chlorella ở thành tế bào nghiền thành bột cung cấp tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng cao nhất so với bất kỳ loại chlorella nào. SUN CHLORELLA đã đi tiên phong trong phương pháp nghiền thành bột thành tế bào chlorella và mang lại tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng cao nhất so với bất kỳ loại chlorella nào kể từ năm 1969.
Khi bắt đầu với chlorella, hãy bắt đầu với nửa thìa cà phê (1,5g), sau đó tăng dần lên đến một thìa cà phê đầy (3g) sau 1-2 tuần. Sau đó, bạn có thể tăng lên 6-9g mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tối ưu. Đảm bảo uống ít nhất 1-2 lít nước mỗi ngày và nhớ -- nhất quán là chìa khóa với bất kỳ thực phẩm tự nhiên nào cho sức khỏe.

TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Health Alert: The Shocking Problem Caused By Vitamin B12 Deficiency
2. Nutritional Supplementation with chlorella pyrenoidosa Lowers Serum Methylmalonic Acid in Vegans and Vegetarians with a Suspected Vitamin B12 Deficiency